Simple Law gửi đến Quý khách toàn bộ thủ tục doanh nghiệp cần biết khi sáp nhập tỉnh thành hoặc thay đổi địa giới hành chính – dễ hiểu, đầy đủ và đúng luật. Xem ngay để không bỏ sót bước quan trọng!
1. Cập nhật Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đúng với địa giới sau khi sáp nhập
Khi sáp nhập tỉnh thành, quận huyện hay nói chung là địa giới hành chính. Địa chỉ thể hiện trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các giấy phép con của doanh nghiệp sẽ không còn chính xác. Do đó, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục cập nhật lại thông tin địa chỉ mới trên các loại giấy phép này.
Đối với tất cả doanh nghiệp có địa chỉ được thay đổi, doanh nghiệp cần cập nhật lại thông tin địa chỉ mới trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở Tài chính – Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở:
Thủ tục cập nhật địa chỉ trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi sáp nhập tỉnh thành gồm:
- Thông báo cập nhật, bổ sung thông tin doanh nghiệp
- Giấy ủy quyền (nếu có).
- Bản sao hợp lệ giấy tờ tùy thân của người nộp hồ sơ.
Ngoài ra, tuỳ vào doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gì, đã được cấp những loại chứng chỉ, giấy phép, giấy chứng nhận nào thì cần tiến hành cập nhật lại cho phù hợp.
>>Xem thêm: Cập nhật địa chỉ địa giới hành chính giấy phép kinh doanh

2. Thay đổi con dấu doanh nghiệp khi sáp nhập tỉnh thành
Hiện hành, Luật Doanh nghiệp 2020 đã cho phép doanh nghiệp tự quyết định mẫu con dấu sử dụng. Một số doanh nghiệp đang sử dụng mẫu con dấu có chứa thông tin địa chỉ, tỉnh thành thì cần phải khắc lại con dấu mới có thông tin địa chỉ sau sáp nhập để tiếp tục sử dụng.
Simple Law cung câp dịch vụ khắc con dấu và soạn thảo thủ tục ban hành con dấu theo quy định. Quý khách có thể tham khảo thêm tại đây.
Trường hợp con dấu không có thông tin địa chỉ, tỉnh thành bị thay đổi thì doanh nghiệp có thể tiếp tục sử dụng.
3. Cập nhật các biểu mẫu và tài liệu nội bộ đúng với địa giới khi sáp nhập
- Sau khi cập nhật Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu, doanh nghiệp cần điều chỉnh bằng cách lập văn bản nội bộ và các văn bản phục vụ kinh doanh thương mại như:
Văn bản nội bộ:
– Điều lệ công ty.
– Các văn bản điều hành nội bộ: biên bản họp, quyết định, giấy uỷ quyền… liên quan đến địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp, chi nhánh, địa điểm kinh doanh.
– Hợp đồng lao động: ký phụ lục hợp đồng với người lao động về việc điều chỉnh địa chỉ trụ sở doanh nghiệp, địa chỉ nơi làm việc,…
Văn bản phục vụ việc kinh doanh, thương mại
– Hợp đồng cung ứng hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp với đối tác: ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh thông tin địa chỉ.
– Các văn bản doanh nghiệp gửi đến đối tác: báo giá, bảng kê, biên bản xác nhận, giấy uỷ quyền, hóa đơn điện tử,
4. Thông báo cho đối tác, khách hàng và ngân hàng sau khi sáp nhập tỉnh thành
Gửi thông báo chính thức về việc thay đổi địa chỉ trụ sở đến:
- Khách hàng, đối tác kinh doanh về thông tin địa chỉ doanh nghiệp sau khi sáp nhập tỉnh thành.
- Ngân hàng nơi doanh nghiệp mở tài khoản về việc thay đổi địa giới hành chính sau khi sáp nhập tỉnh thành.
- Cơ quan thuế, bảo hiểm xã hội và các cơ quan liên quan.